ขณะนี้คุณอยู่ที่ > หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ข่าวกิจกรรม

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวผ่านนวัตกรรมดิจิทัล (Chiang Mai Life Walking Street)


11 มีนาคม 2563 248

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวผ่านนวัตกรรมดิจิทัล 
(Chiang Mai Life Walking Street)
-----วันที่ 11 มีนาคม 2563 ณ ห้องประชุมสภาเทศบาล สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายศราวุธ เลาหะวิสุทธ์ ผู้จัดการสาขาภาคเหนือตอนบน สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และ นายวุฒิกร มโนมัยวิบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีคาร์ทสตูดิโอ จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวผ่านนวัตกรรมดิจิทัล (Chiang Mai Life Walking Street) เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ผ่านนวัตกรรมดิจิทัล 
เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้เสนอโครงการเชียงใหม่เมืองอัจฉริยะ ผ่านแนวทางการพัฒนาเมืองเก่าเชียงใหม่อย่างชาญฉลาด (Chiang Mai Smart City Through Smart Old Town) ไปยังสำนักงานเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เพื่อขอรับการพิจารณาความเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City Thailand) โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ได้คัดเลือกถนนคนเดินวันอาทิตย์ (ถนนราชดำเนิน) เขตพื้นที่เมืองเก่า ให้เป็นพื้นที่นำร่องในการนำนวัตกรรมดิจิทัลมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการและการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของเมืองเชียงใหม่ ผ่านแอปพลิเคชันที่จะรวบรวมข้อมูลด้านต่างๆ ของถนนคนเดินวันอาทิตย์ ได้แก่ ชื่อร้านค้า ชื่อผู้ประกอบการประเภทสินค้าที่จำหน่าย พร้อมแผนที่นำทางร้านค้า รวมถึงวิธีการติดต่อกับผู้ประกอบการ ไว้ในแอปพลิเคชั่นเดียว ตลอดจนการให้ข้อมูลข่าวสารการจัดกิจกรรม ประวัติความเป็นมา และความสำคัญของสถานที่สำคัญ ส่วนลด สิทธิประโยชน์ รวมถึงที่ตั้งห้องน้ำ รวมถึงการติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือ หรือ แจ้งเหตุฉุกเฉิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาจับจ่ายใช้สอยในถนนคนเดินวันอาทิตย์ และพื้นที่เกี่ยวเนื่อง ให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น 
นอกจากนั้น ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการในถนนคนเดินวันอาทิตย์ ซึ่งจากเดิมจะจำหน่ายสินค้าได้เฉพาะในวันอาทิตย์ ก็จะสามารถจำหน่ายสินค้าได้ ๒๔ ชั่วโมง ทุกวัน ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ถนนคนเดินวันอาทิตย์ก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และจะมีการจัดกิจกรรมไฮไลท์เพิ่มเติมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการดึงดูดและสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัส และได้รับรู้การเปลี่ยนแปลงภายใต้การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสนับสนุนการดำรงชีพให้มีชีวิตที่ดีขึ้น อันเป็นการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน และกระตุ้นเศรษฐกิจ (New Smart Economy) ในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่ให้มีความทันสมัยและยั่งยืนสืบไป .

    
  • Share this post!
แนะนำเทศบาล   + ข้อมูลทั่วไป   + บุคลากร   + หน่วยงานภายใน
เอกสาร/รายงาน   - แผนพัฒนาท้องถิ่น   - เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี   - รายงานการติดตามประเมินผล   - แผนพัฒนาการศึกษา   + งานกิจการสภาเทศบาลนครเชียงใหม่   - รายงานสรุปผลการประเมินประสิทธิภาพของ อปท. (LPA)   - การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ(ITA)   - รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลฯและประชาคมท้องถิ่น   + รายงาน/เอกสารดาวน์โหลดอื่นๆ   + การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) 2023
ประกาศต่างๆ   + ประกาศราคากลาง   + ข่าวประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding)   + ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา   + ประกาศสมัครงาน/รับโอน   - มาตรการเพื่อป้องกันการทุจริต   + ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่   - TIA จัดซื้อจัดจ้าง
ข้อมูลบริการ   - ถามตอบ   - ติดต่อเรา   + ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง   + ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่   + กองการเจ้าหน้าที่   - ประกาศความเสี่ยงด้านทุจริต   - รวบรวมผลงานที่ผ่านมา   - รายงานผลข้อร้องเรียน   + ฐานข้อมูลตลาด   - คู่มือประชาชน   - คู่มือปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่   - E-Service   - แบบฟอร์ม Download (สำหรับประชาชน)   - คลองแม่ข่า
สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ๑ ถนนวังสิงห์คำอ.เมือง จ.เชียงใหม่
053-259000

©Copyrights. All rights reserved. ©สงวนลิขสิทธิ์เทศบาลนครเชียงใหม่